Bí quyết lựa chọn xe đầu kéo phù hợp với mục địch kinh doanh

Lựa chọn đầu kéo là một trong những vấn đề khiến nhiều bác tài phải đau đầu để phục vụ nhu cầu kinh doanh vận chuyển hàng hóa. Để lựa chọn được một chiếc xe đầu kéo phù hợp với mục đích kinh doanh, quý khách cần xem xét một số yếu tố quan trọng như tải trọng, loại hình vận tải, điều kiện địa hình, tiện ích và độ tin cậy. 

Bài viết dưới đây của Hyundai Nguyên Gia Phát sẽ cung cấp đến các bác tài một số yếu tố cần xem xét và danh sách những dòng xe đầu kéo đáng mua nhất hiện nay.

1. Cách lựa chọn đầu kéo phù hợp với mục đích vận tải. 

1.1. Xác định tải trọng đầu kéo phục vụ nhu cầu vận chuyển. 

Xe đầu kéo có nhiều tải trọng khác nhau

Xác định tải trọng hàng hóa anh chị thường chuyên chở để chọn đầu kéo có khả năng vận chuyển phù hợp. Các dòng đầu kéo hiện nay trên thị trường thường có tải trọng khác nhau, như 20 tấn, 40 tấn, 60 tấn,.... 

Để lựa chọn được một chiếc xe đầu kéo phù hợp, quý khách hàng cần xem xét xem loại hàng hóa mà mình vận chuyển. Với các loại hàng hóa có khối lượng lớn thì nên chọn đầu kéo có tải trọng lớn, khả năng chuyển chở tối ưu và ngược lại. 

1.2. Xác định loại hình vận chuyển. 

Xem xét loại hình vận tải mà quý khách hàng kinh doanh, ví dụ như vận chuyển hàng hóa tổng hợp, container, chở hàng lạnh, v.v. Mỗi loại hình vận tải sẽ có yêu cầu khác nhau về đầu kéo.

Xác định nhu cầu trước khi mua xe đầu kéo

1.3. Xem xét điều kiện địa hình vận chuyển hàng hóa.

Một điều quan trọng mà các bác tài không thể bỏ lỡ trong việc lựa chọn đầu kéo đó chính là xem xét điều kiện địa hình vận chuyển hàng hóa. Vì mỗi loại đầu kéo đều được sản xuất với những ưu và nhược điểm nhất định. 

Có loại đầu kéo sẽ chạy tốt trên các loại địa hình đồi núi, dốc và có loại sẽ vận hành mượt mà trên các cung đường bằng phẳng. Vì vậy, các bác tài đừng quên xác định địa hình mà mình sẽ đi qua nó thuộc dạng địa hình nào để ra quyết định chính xác hơn trong việc lựa chọn đầu kéo nhé!

1.4. Có sự so sánh về các hãng đầu kéo. 

Như các bác tài đã biết, việc đầu tư mua xe đầu kéo tốn rất nhiều chi phí và để duy trì khả năng vận hành của nó cũng đòi hỏi một khoản chi phí không hề nhỏ. Vì thế việc lựa chọn cho mình một chiếc xe đầu kéo mang lại giá trị lâu dài là bài toán không hề dễ.

Quý khách hàng nên có sự so sánh và cân nhắc giữa nhiều thương hiệu xe đầu kéo đến từ nhiều quốc gia khác nhau như xe đầu kéo Trung Quốc, các dòng đầu kéo của Nhật Bản, đầu kéo của Hàn Quốc, xe đầu kéo của Mỹ,...

Mỗi dòng đầu kéo đều sở hữu những ưu điểm riêng biệt, việc so sánh kỹ lưỡng giữa nguồn gốc, giá trị thương hiệu, khả năng vận chuyển hàng hóa, khả năng vận hành, trang bị an toàn giữa các dòng đầu kéo,... sẽ giúp việc ra quyết định của các bác tài chính xác hơn. 

2. So sánh các sản phẩm xe đầu kéo hiện nay trên thị trường. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng đầu kéo đến từ nhiều thương hiệu và quốc gia khác nhau như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc. 

Mỗi thương hiệu đều có những ưu điểm nổi bật giúp cho sản phẩm của mình trở thành lựa chọn ưu tiên trong tâm trí khách hàng. Dưới đây, Hyundai Nguyên Gia Phát sẽ nêu ra 1 số ưu điểm nhất định của dòng xe đầu kéo thuộc các quốc gia khác nhau.

2.1. Đầu kéo Trung Quốc. 

Đầu kéo Trung Quốc có giá thành phải chăng

- Ưu điểm của đầu kéo Trung Quốc:

Từ trước đến nay, các dòng xe đầu kéo Trung Quốc thường gây thiện cảm với người tiêu dùng nhờ giá thành hợp lý. Bên cạnh mức giá cạnh tranh thì đầu kéo Trung Quốc còn có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng hơn so với đầu kéo của các quốc gia khác. 

- Nhược điểm của đầu kéo Trung Quốc:

Chất lượng không đồng đều: Một số dòng xe Trung Quốc có chất lượng không đạt tiêu chuẩn so với các yêu cầu vận chuyển của khách hàng. Đặc biệt là với đặc điểm vận chuyển các loại hàng hóa có khối lượng cao thì chất lượng của đầu kéo Trung Quốc thực sự đáng e ngại. 

Hiệu suất và độ bền thấp: Một số đầu kéo Trung Quốc có hiệu suất vận hành và độ bền không tốt. Đặc biệt, khi đặt các dòng đầu kéo của Trung Quốc lên bàn cân so sánh với các dòng đầu kéo Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ. 

- Các thương hiệu đầu kéo Trung Quốc nổi bật:

Nếu quý khách quan tâm về các dòng xe đầu kéo Trung Quốc thì có thể tham khảo các thương hiệu như FAW, Chenglong, Dongfeng, Howo, CamC. 

2.2. Đầu kéo Mỹ.  

Xem xét điều kiện địa hình trước khi mua xe đầu kéo

- Ưu điểm của các dòng xe đầu kéo Mỹ. 

Các dòng đầu kéo Mỹ thường được nhiều khách hàng đánh giá cao vì có chất lượng chắc chắn và độ bền tốt.

Đặc biệt, Mỹ là một trong những quốc gia tiên phong trong việc phát triển công nghệ vận tải, do đó các dòng xe đầu kéo có nguồn gốc từ đất nước Mỹ thường có các tính năng và công nghệ tiên tiến hơn so với các dòng đầu kéo khác. 

Ngoài ra, so đầu kéo của quốc gia khác thì đầu kéo của Mỹ có hệ thống treo bằng hơi nên chạy rất êm.

- Nhược điểm:

Xe đầu kéo của Mỹ thường có giá thành cao hơn so với các dòng xe từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Ngoài ra, một số dòng xe đầu kéo Mỹ có tiêu thụ nhiên liệu cao hơn so với đối thủ cạnh tranh. 

Các dòng xe đầu kéo của Mỹ có gầm thấp nên chỉ thích hợp chạy trên các cung đường trường bằng phẳng không có nhiều đồi, dốc. Ở Việt Nam thì các dòng đầu kéo của Mỹ thường là các dòng đã được ra mắt từ rất lâu nên không có quá nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. 

- Các dòng đầu kéo Mỹ tại Việt Nam

Hai dòng đầu kéo Mỹ lớn nhất tại Việt Nam là Freightliner Cascadia máy Detroit và International Prostar máy Maxxforce, hoặc Cummins.

2.3. Xe đầu kéo của Hàn Quốc. 

Xe đầu kéo Xcient GT Hàn Quốc

- Ưu điểm của xe đầu kéo Hàn Quốc

Khi nhắc đến các dòng xe đầu kéo Hàn Quốc nhiều bác tài thường dành lời khen bởi chúng có độ bền tốt và độ tin cậy cao. Các dòng xe đầu kéo Hàn Quốc cũng được đánh giá cao về khả năng vận hành, đáp ứng được nhu cầu đi lại vận chuyển trên các cung đường đa dạng. 

Cabin vuông gọn gàng có thể dễ dàng vận hành trong các không gian nhỏ hẹp, đường chật chội. Ngoài ra, đầu kéo Hàn Quốc còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại và công nghệ tiên tiến phục vụ nhu cầu của các bác tài trên mọi hành trình. 

- Nhược điểm của xe đầu kéo Hàn Quốc.

Giá cao hơn các dòng đầu kéo khác 500-700 triệu, chi phí đầu tư lớn. Tuy khấu hao thấp nhưng thu hồi vốn chậm. Khi nghĩ đến đầu kéo Hàn Quốc người ta nghĩ ngay đến đầu kéo Hyundai Xcient GT- chính vì vậy sự lựa chọn cho khách hàng về các dòng xe đầu kéo cũng không nhiều. 

Chi phí sửa chữa cao vì phụ tùng thay thế đắt đỏ.

- Các dòng đầu kéo Hàn Quốc nổi tiếng: Hyundai.

2.4. Xe đầu kéo của Nhật Bản.

Đầu kéo Nhật Bản sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

- Ưu điểm của xe đầu kéo Nhật Bản:

Các dòng xe đầu kéo của Nhật Bản thường được đánh giá cao về chất lượng tốt và khả năng vận hành vượt trội.

Các dòng đầu kéo Nhật Bản thường được biết đến với chất lượng cao và độ bền tốt. Nhật Bản nổi tiếng với tiêu chuẩn chất lượng cao trong ngành công nghiệp ô tô, và các nhà sản xuất đầu kéo Nhật Bản thường tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt.

Các nhà sản xuất xe đầu kéo Nhật Bản thường chú trọng đầu tư nhiều vào nghiên cứu và phát triển công nghệ để cải thiện hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu và khả năng vận hành của xe.

Các dòng đầu kéo Nhật Bản thường được trang bị các tính năng và công nghệ tiên tiến, bao gồm các hệ thống an toàn, hỗ trợ lái, và các tiện ích hiện đại.

- Nhược điểm của các dòng xe đầu kéo Nhật Bản:

Một trong những nhược điểm của các dòng đầu kéo Nhật Bản là giá thành cao hơn so với các dòng xe từ các quốc gia khác. Chất lượng và công nghệ tiên tiến thường đi kèm với một giá trị cao hơn.

Số lượng nhà sản xuất đầu kéo Nhật Bản không nhiều như các đối thủ cạnh tranh. Do đó, có ít lựa chọn hơn về dòng xe, tính năng và phụ kiện so với một số quốc gia như Trung Quốc. 

- Các thương hiệu đầu kéo Nhật Bản: Hino, Isuzu.

Lời kết: 

Lưu ý rằng đây chỉ là một so sánh tổng quát và có thể có sự biến đổi giữa lúc các mẫu xe cụ thể và từng phiên bản. Quý khách hàng cần xem xét từng dòng xe đầu kéo cụ thể và tham khảo ý kiến của các chuyên gia và người dùng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Hyundai Nguyên Gia Phát hy vọng rằng, qua bài viết trên anh chị sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để lựa chọn cho mình được 1 chiếc xe đầu kéo phù hợp với mục đích kinh doanh.

Bình luận đánh giá
Viết nhận xét của bạn