Hyundai Mighty EX8 GT - Review chi tiết về ưu nhược điểm xe

Hyundai Mighty EX8 GT là phiên bản mới thuộc dòng Mighty EX series. Được kế thừa những nét thiết kế hiện đại và năng động, Mighty EX8 GT mang lại những giá trị khác biệt cho người sử dụng. 

Đây cũng là một trong những dòng xe tải thuộc phân khúc tải trung được nhiều quý khách hàng quan tâm bậc nhất hiện nay. Để quý khách hàng có thể hiểu hơn về đặc điểm cũng như các ưu nhược điểm của dòng xe hot hit này, Hyundai Nguyên Gia Phát có một bài viết review chi tiết nhất về EX8 GT. 

Qúy khách hàng hãy cùng theo dõi nhé!

1. Hyundai Mighty EX8 GT có bao nhiêu phiên bản?

Mighty EX8 GT hiện tại có 3 phiên bản là EX8 GTS1, EX8 GTS2, EX8 GTL.

- Phiên bản đầu tiên là EX8 GTS1 với tổng tải lên tới 9 tấn 9 và chiều dài cơ sở là 3m85. Mighty EX8 GTS1 có tải trọng cho phép chở 7 tấn với chiều dài lọt lòng thùng là 5m3.  

- Phiên bản thứ 2 là EX8 GTS2 với mức tổng tải 11 tấn và chiều dài cơ sở 3m85. Hyundai EX8 GTS2 có tải trọng cho phép chở lên tới 7,3 tấn và chiều dài thùng là 5m3.

- Phiên bản thứ 3 đó chính là Hyundai Mighty EX8 GTL có mức tổng tải lên tới 11 tấn và chiều dài cơ sở là 4,2m. Phiên bản này cho phép các chở hàng hóa lên tới 7,3 tấn và chiều dài thùng là 5m7.

Đây được xem là mẫu thiết kế mới nhất của Hyundai Thành Công và là mẫu Mighty thế hệ thứ 3 của Hyundai Motor Company. 

2. Cabin của Mighty EX8 GT có gì nổi bật không?

Thiết kế cabin của dòng Mighty EX8 GT mang xu hướng hiện đại và có trọng tâm hạ thấp hơn giúp xe ổn định hơn khi di chuyển. Và cabin cũng được thiết kế lớn hơn giúp các bác tài thoải mái hơn khi xe di chuyển và nghỉ ngơi. Đây được xem là một trong những ưu điểm của các dòng xe Mighty thế hệ mới. 

Thiết kế cabin với khung thép dày, hấp thụ xung lực giúp đảm bảo an toàn cho tài xế trên mọi cung đường. 

Có một điều đặc biệt về Hyundai Mighty EX8 GT mà Hyundai Nguyên Gia Phát tin rằng quý khách hàng sẽ thích đó chính là thiết kế cabin lật tiện lợi. 

Cabin lật một góc 50 độ giúp cho thợ sửa chữa có thể dễ dàng tiếp cận, kiểm tra và thay thế các chi tiết bên trong. Việc này giúp giảm thiểu thời gian và chi phí cho mỗi lần quý khách đưa xe đi sửa chữa và bảo dưỡng. 

Cabin của xe Hyundai EX8 GT có thể lật

3. Ngoại thất của xe Mighty EX8 GT.

Mighty EX8 GT có vị trí đặt logo ở phía trên lưới tản nhiệt, đây được xem là một trong những thiết kế tạo ra sự khác biệt so với các dòng Mighty trước đây. Nhờ vào chi tiết này mà có thể giúp quý khách hàng phân biệt được Hyundai Mighty EX8L và Hyundai EX8 GT. 

Kính chắn gió của Mighty EX8 GT có kích thước lớn hơn so với các dòng xe Mighty khác. Tăng 70mm chiều rộng và 20mm chiều cao, giúp tầng quan sát của các bác tài tăng lên rất nhiều khi điều khiển xe trên các cung đường. 

Ngoại thất của EX8 GT được thiết kế mạnh mẽ và năng động

Đèn xe được thiết kế ấn tượng với đèn pha và đèn xi nhan được thiết kế thành cụm vô cùng sang trọng, hiện đại và tinh tế. Đây cũng là một trào lưu nổi bật của các dòng xe tải Mighty hiện giờ.

 

Đèn xe EX8 GT được thiết kế theo cụm

Hyundai Mighty EX8 GT có cản trước được thiết kế theo kiểu vuông kết hợp với một số đường gân thể hiện sự mạnh mẽ và hiện đại nhất. 

Gương chiếu hậu của Mighty EX8 GT là gương kép với gương trên là gương phẳng có kích thước lớn hơn và bên dưới là gương cầu lồi giúp các bác tài có tầm quan sát rộng hơn và an toàn khi xe di chuyển.

Cũng giống như Hyundai Mighty EX8L thì dòng EX8 GT cũng có thiết kế tay nắm cửa dạng ngang giúp mở cửa xe có lực hơn và dễ dàng hơn. Bậc lên xuống cũng được che chắn giúp khi xe di chuyển trong những ngày trời mưa thì không bị bắn nước hạn chế trơn trượt khi các bác tài lên xuống. 

Mighty EX8 GT được đánh giá cao về mặt ngoại hình

Hyundai Mighty EX8 GT sử dụng cỡ lốp 8.25-16 với kích thước bánh trước và sau bằng nhau mang lại sự cân đối và dễ dàng khi xe di chuyển. 

4. Khung sắt xi của Hyundai Mighty EX8 GT. 

Đặc biệt, so với các thế hệ Mighty cũ của nhà Hyundai thì khung sắt xi của EX8 GT có 3 điểm khác biệt và được Hyundai Nguyên Gia Phát đánh giá cao hơn. 

- Điểm khác biệt đầu tiên đó chính là khung sắt xi được thiết kế theo dạng thẳng không phải dạng vát như thế hệ Mighty cũ giúp xe có khả năng chịu tải trọng tốt hơn và giảm độ võng khi xe vận hành.

- Điểm khác biệt thứ 2 đó là khung sắt xi được gia cường thêm một lớp ở bên trong giúp bảo vệ khung sắt xi được bền lâu. 

- Điểm khác biệt thư 3 đó là khung sắt xi được đục nhiều lỗ hơn giúp các bác tài dễ dàng lắp nhiều loại thùng chuyên dụng hơn. Kiểu thiết kế này cũng giúp giảm tự trọng cho xe và tăng tải trọng lên. 

Khung sắt xi được thiết kế chắc chắn và an toàn

Dòng Hyundai Mighty EX8 GT có hệ thống phanh vẫn được thiết kế giống như các bản Mighty trước đây. Sử dụng phanh dầu thủy lực với cơ cấu phanh tang trống thêm vào đó là được trang bị bộ điều hòa lực phanh theo tải trọng.

Mighty EX8 GT cũng có hệ thống treo với nhíp lá tăng về độ dày và số lá giúp xe ổn định hơn khi vận hành. Đây cũng là một điểm mà Hyundai Nguyên Gia Phát đánh giá cao về dòng Mighty EX8 GT. 

Cầu xe Mighty EX8 GT cũng có kích thước lớn cho khả năng chịu tải cực tốt. Bình nhiên liệu 100 lít giống các dòng Mighty khác giúp các bác tài yên tâm hơn khi xe di chuyển trên các cung đường dài. 

5. Hyundai Mighty EX8 GT dùng động cơ gì?

Hyundai Mighty EX8 GT sử dụng động cơ D4CC với thể tích 2.891cc. Đây là động cơ sử dụng công nghệ mới của Hyundai tức là Engine Downsizing giúp động cơ có kích thước nhỏ gọn nhưng mang công suất lớn. 

Điểm nổi bật của hệ thống động cơ D4CC là khả năng phun xăng điện tử, nhiên liệu sẽ được đưa thẳng vào buồng đốt để việc đốt cháy nhiên liệu được thực hiện một cách nhanh nhất nhằm đảm bảo hiệu suất của xe không bị suy giảm và đi kèm với đó là tiết kiệm được một lượng lớn nhiên liệu.

Mighty EX8 GT có động cơ D4CC mạnh mẽ

Dung tích xi lanh của động cơ là 2.891cc với khả năng sinh công tối đa là 160kW tại 3000 vòng/phút. Với công suất này Hyundai Nguyên Gia Phát tin rằng đây sẽ là một trong dòng cơ mạnh mẽ nhất giúp xe di chuyển dễ dàng và ổn định trên mọi cung đường. 

EX8 GT được trang bị hộp số loại model 5MT bao gồm 5 số tiến và 1 số lùi giúp các bác tài linh hoạt hơn trong quá trình điều khiển xe di chuyển. 

6. Nội thất xe Hyundai Mighty EX8 GT.

Khi nhắc đến Mighty EX8 GT không ít khách hàng sẽ nhớ ngay đến nội thất sang trọng, hiện đại và rộng rãi. 

Với mong muốn mang đến một không gian làm việc thoải mái, tiện nghi cho tài xế, khoang nội thất cabin của Mighty EX GT được thiết kế hoàn toàn mới, hướng tới người sử dụng. 

Cabin thế hệ Mighty mới có kích thước cao hơn 21cm và rộng hơn 7cm so với thế hệ cũ, giúp quý khách hàng thấy thoải mái hơn. Thêm vào đó là ghế lái êm ái, các trang bị trong cabin rất thuận tiện khi thao tác, mang lại sự an tâm cho tài xế trên những cung đường dài. 

Nếu như các dòng Hyundai Mighty cũ có vô lăng 2 chấu thì Hyundai Mighty EX8 GT có vô lăng 4 chấu giống như vô lăng của đầu kéo Xcient. 

Nội thất xe EX8 GT tiện ích

Bảng taplo thiết kế mới, tích hợp nhiều chức năng. Đầu Audio kết nối Radio/AUX/USB, phía dưới là cụm phím điều chỉnh điều hòa hiện đại, thêm nhiều hộc và ngăn để đồ giúp tăng không gian lưu trữ hơn. 

Cụm đồng hồ trung tâm thiết kế mới, hiển thị thông số và tình trạng xe rõ ràng, sắc nét. Với thiết kế này sẽ giúp các bác tài có thể dễ dàng quan sát và linh hoạt hơn khi vận hành xe. 

7. So sánh thông số kỹ thuật của các phiên bản của Mighty EX8 GT. 

Để quý khách hàng có thể lựa chọn cho mình được một phiên bản Mighty EX8 GT phù hợp với tài chính và nhu cầu vận chuyển hàng hóa của mình nhất. Hyundai Nguyên Gia Phát có chia sẻ một bảng thông tin so sánh giữa 3 phiên bản EX GTS1, EX GTS2, EX GTL:

  • Nội thất xe EX8 GT tiện ích

Lời kết:

Hyundai Nguyên Gia Phát hy vọng rằng, qua bài viết trên quý khách hàng sẽ có cho mình thêm nhiều thông tin hữu ích về dòng xe Mighty EX8 GT. Cũng như lựa chọn cho mình được một chiếc xe ưng ý nhất.

Ngoài Hyundai EX8 GT, tại Hyundai Nguyên Gia Phát còn có nhiều dòng xe khác nhau phục vụ nhu cầu đa dạng của quý khách hàng. Nếu anh/chị có nhu cầu tư vấn về các dòng xe thương mại, vui lòng liên hệ Hyundai Nguyên Gia Phát qua hotline 0906 919 639 để được hỗ trợ chi tiết nhất.

Bình luận đánh giá
Viết nhận xét của bạn