Những lưu ý quan trọng trong đóng thùng xe tải

Đóng thùng xe tải là một trong những hạng mục dịch vụ được nhiều khách hàng kinh doanh vận tải được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Khi vận chuyển hàng hóa bằng xe tải, thì thùng xe đóng vai trò quan trọng để đảm bảo an toàn cho hàng hóa và tránh những tai nạn không mong muốn.

Tùy thuộc vào yêu cầu và loại hàng hóa mình vận chuyển mà quý khách hàng sẽ chọn cho mình một loại thùng thích hợp. Ví dụ như đối với khách hàng kinh doanh vật liệu xây dựng thì nên đóng các loại thùng ben tự đổ, xe tải thùng lửng phù hợp với các loại hàng hóa như đồ nội thất, vật liệu kính. Đối với quý khách hàng kinh doanh vận chuyển hàng thực phẩm tươi sống thì xe tải thùng đông lạnh sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Với kinh doanh vận tải, chiếc xe chính là tài sản lớn nhất của cá nhân và doanh nghiệp. Nên khi quyết định đóng thùng xe tải quý khách hàng cần nắm vững những lưu ý“quan trọng” sau đây để có một chiếc xe ưng ý nhất vừa đảm bảo độ bền xe vừa đảm bảo hiệu suất vận tải.

Trong bài viết này, Hyundai Nguyên Gia Phát sẽ giới thiệu một số lưu ý quan trọng khi đóng thùng xe tải, giúp quý khách hàng nâng cao hiệu suất vận chuyển của mình. 

1. Nắm rõ các quy định của cục Đăng Kiểm về đóng thùng xe tải.

Nắm rõ các quy định trong đóng thùng xe tải

Một trong những vấn đề quan trọng mà nhiều bác tài thường bỏ qua đó chính là các quy định về đóng thùng xe tải. Các bác tài phải hiểu rõ về các quy định đóng thùng xe tải cũng như mức phạt được Bộ Giao thông Vận tải đưa ra, để tránh khỏi những lần bị xử phạt vô lý. Một chiếc xe tải được đóng thùng quy định phải đảm bảo các yếu tố về kích thước cũng như trọng lượng xe. 

Các quy định về đóng thùng xe tải là: 

Kích thước xe: Chiều cao toàn bộ của một chiếc xe tải không được vượt quá 4m. Ngoài ra, với những xe có tổng trọng tải dưới 5 tấn thì chiều cao của xe sẽ nhỏ hơn ≤ 175 WT ( WT là tâm của 2 vết bánh xe sau phía bên ngoài với mặt đường). Chiều dài đuôi xe không vượt quá 60% chiều dài cơ sở xe

Trọng tải xe: Quy định tại điều 17 thông tư 07/2010/TT-BGTVT về chiều cao xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ thì:

- Đối với xe tải thùng kín ( có mui) chiều cao được phép xếp hàng hóa sẽ giới hạn trong phạm vi thùng xe theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt

- Đối với xe tải thùng hở( không có mui) thì hàng hóa trên xe không được xếp vượt quá chiều cao của thùng xe. Phải được cố định chắc chắn bằng cách chằng buộc, kê chèn, nhằm đảm bảo an toàn phương tiện khi tham gia giao thông đường bộ.

- Xe có tải trọng chở hàng từ 5 tấn trở lên thì chiều cao xếp hàng hóa không vượt quá 4200mm

- Xe có tải trọng chở hàng từ 2500Kg đến dưới 5000Kg thì chiều cao xếp hàng hóa không vượt quá 3500mm.

- Xe có tải trọng chở hàng dưới 2500Kg thì hàng hóa không được xếp vượt quá 2800mm.

2. Lựa chọn loại thùng xe tải. 

Một yếu tố quan trọng khác trước đưa xế yêu của mình đến các xưởng đóng thùng xe tải đó là lựa chọn loại thùng xe tải phù hợp với mục đích kinh doanh, có một số yếu tố quan trọng cần xem xét. Dưới đây là một số loại thùng xe tải mà nhiều khách hàng quan tâm tại Hyundai Nguyên Gia Phát: 

Lựa chọn loại thùng xe tải phù hợp với mục đích kinh doanh

- Thùng mui bạt:

Thùng mui bạt thích hợp cho việc chở hàng hóa có kích thước lớn, như hàng dài, hàng quá khổ, hoặc hàng cồng kềnh. Thùng mui bạt có thể mở rộng và linh hoạt, giúp dễ dàng tải và dỡ hàng.

- Thùng kín:

Thùng kín thích hợp cho việc chở hàng hóa cần bảo vệ chống lại các yếu tố môi trường bên ngoài như ánh sáng mặt trời, mưa, bụi bẩn, hoặc nhiệt độ. Thùng kín được sử dụng rộng rãi trong ngành logistics và vận chuyển hàng hóa cần bảo quản.

- Thùng đông lạnh:

Thùng đông lạnh thích hợp cho việc vận chuyển hàng hóa nhạy cảm với nhiệt độ như thực phẩm tươi sống, hàng đông lạnh, hoặc dược phẩm. Thùng đông lạnh được thiết kế để duy trì nhiệt độ ổn định và đáp ứng các yêu cầu về vận chuyển hàng hóa lạnh.

- Thùng lửng:

Thùng lửng thích hợp cho việc vận chuyển hàng hóa có kích thước lớn, dài, hoặc hàng chịu tải nặng như vật liệu xây dựng, thiết bị công nghiệp, hay xe máy, xe đạp.

- Thùng chở hóa chất:

Thùng chở hóa chất thích hợp cho việc vận chuyển các loại hóa chất lỏng hoặc khí, như xăng dầu, hóa chất công nghiệp, hoặc khí đốt.

Khi lựa chọn loại thùng xe tải phù hợp, quý khách hãy cân nhắc yêu cầu của mục đích kinh doanh của mình, loại hàng hóa cần vận chuyển, yêu cầu bảo quản và an toàn của hàng hóa. Ngoài ra, cũng cần xem xét khả năng tải trọng và kích thước của xe tải để đảm bảo phù hợp với quy định đăng kiểm về trọng tải và kích thước xe trên các tuyến đường.

3. Yếu tố phong thủy trong đóng thùng xe tải. 

Theo quan niệm của người phương Đông thì “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, đặc biệt là những ngành liên quan đến di chuyển, vận tải thì lại càng quan trọng hơn. Dẫu biết rằng, khi đóng thùng xe tải sẽ phải đảm bảo các quy định của pháp luật nhưng quý khách hàng cũng không nên bỏ qua các yếu tố liên quan đến phong thủy để tránh khỏi những sự cố không mong muốn. 

Không nên bỏ qua yếu tố phong thủy trong đóng thùng xe tải

Dưới đây là một số nguyên tắc phong thủy trong đóng thùng xe tải mà các bác tài nên biết:

- Việc đóng thùng phải theo quy tắc sinh, lão, bệnh, tử. Vì thế, các kèo của xe phải luôn luôn là 5, 9, 13, 17, 21 để được cửa “sinh”.

- Đà của thùng không nên chỉ thẳng vào tâm bánh sau (Theo kinh nghiệm dân gian thì để đà dùi cắm vào bánh sau sẽ dễ gây ra tai nạn).

- Phải tạo sự cân xứng cho các khung, bửng và khoảng cách của các khung, bửng nên theo lối Thịnh, Phát, Vượng, Tài, Lộc…

4. Lựa chọn một đơn vị đóng thùng xe tải uy tín. 

Khi lựa chọn một đơn vị đóng thùng xe tải uy tín, có một số yếu tố quan trọng cần xem xét như:

- Đánh giá uy tín và kinh nghiệm: Tìm hiểu về uy tín và kinh nghiệm của đơn vị đóng thùng xe tải bằng cách kiểm tra thông tin về lịch sử hoạt động và các dự án đã hoàn thành. Đánh giá xem họ có thể đáp ứng được yêu cầu cụ thể của quý khách hay không.

- Chất lượng sản phẩm: Xem xét chất lượng sản phẩm và dịch vụ của đơn vị. Điều này có thể bao gồm việc kiểm tra các mẫu thùng xe tải đã được đóng trước đó, đảm bảo chất lượng xây dựng, vật liệu sử dụng, và tính năng an toàn.

- Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật: Đảm bảo rằng đơn vị đóng thùng xe tải có khả năng đáp ứng yêu cầu kỹ thuật cụ thể của quý khách. Họ cần hiểu rõ về loại xe tải, kích thước và trọng lượng, cũng như yêu cầu đặc biệt khác mà quý khách có yêu cầu.

 - Chứng chỉ và giấy phép: Kiểm tra xem đơn vị đóng thùng xe tải có các giấy phép và chứng chỉ cần thiết không. Điều này bao gồm việc đảm bảo rằng họ tuân thủ các quy định của cục đăng kiểm đường bộ đưa ra.

- Bảo hành và dịch vụ hậu mãi: Kiểm tra xem đơn vị có cung cấp bảo hành và dịch vụ hậu mãi không. Bảo hành và dịch vụ chuyên nghiệp sau khi đóng thùng xe tải là rất quan trọng để đảm bảo rằng thùng xe tải của quý khách hàng được bảo trì và sửa chữa một cách hiệu quả.

- Giá cả: So sánh giá cả và báo giá từ nhiều đơn vị khác nhau để có được sự cân nhắc hợp lý giữa chất lượng và giá trị.

5. Đóng thùng xe tải Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh.

Nếu quý khách hàng đang tìm một đơn vị đóng thùng xe tải uy tín tại Bình Dương và Sài Gòn thì xưởng đóng thùng của Hyundai Nguyên Gia Phát là một địa chỉ đáng tin cậy. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao, chúng tôi chắc chắn sẽ mang đến cho quý khách hàng một dịch vụ chất lượng và hài lòng nhất.

Hyundai Nguyên Gia Phát là đơn vị đóng thùng xe tải uy tín tại Bình Dương và Sài Gòn

Chúng tôi nhận đóng tất cả các loại thùng chuyên dụng theo yêu cầu của khách hàng vừa đảm bảo độ bền, tính thẩm mỹ vừa đảm bảo các quy định của pháp luật.Vì vậy quý khách hàng đang tìm kiếm một đơn vị đóng thùng xe trai Bình Dương, Hồ Chí Minh thì Hyundai Nguyên Gia Phát chính là cái tên sáng giá nhất. 

Vui lòng liên hệ cho Hyundai Nguyên Gia Phát qua hotline 0909 993 075 để được hỗ trợ thông tin chi tiết nhất về dịch vụ đóng thùng xe tải Bình Dương, Hồ Chí Minh.

Bình luận đánh giá
Viết nhận xét của bạn