Review chi tiết các dòng xe tải Hyundai 7 tấn - Ưu nhược điểm và giá cả

Xe tải Hyundai 7 tấn là một trong những phân khúc xe tải trung được nhiều quý khách hàng quan tâm cũng như là dòng xe tải chủ lực được nhà máy Hyundai Thành Công Thương Mại dùng nhiều công sức để nghiên cứu và lắp ráp. Kể từ khi ra mắt đến nay, Hyundai Ninh Bình đã cho ra thị trường 4 model trong phân khúc xe tải Hyundai 7 tấn với nhiều kích thước thùng, động cơ,.... để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Bài viết dưới đây của Hyundai Nguyên Gia Phát sẽ gửi đến quý khách hàng những thông tin chi tiết nhất về phân khúc xe tải Hyundai 7 tấn để việc lựa chọn của quý khách trở nên dễ dàng hơn. 

1. Review chi tiết dòng xe tải Hyundai 7 tấn - Hyundai New Mighty 110 Series. 

1.1. Giới thiệu dòng xe tải Hyundai 7 tấn Mighty 110 Series. 

Về Model Hyundai 110 Series Hyundai Thành Công Thương Mại đã cho ra mắt 4 phiên bản khác nhau. Phiên bản đầu tiên là Hyundai New Mighty 110S với chiều dài thùng là 140Ps, sau đó HTCV đã cho ra mắt phiên bản cải tiến là xe tải Hyundai 7 tấn Mighty 110SP với động cơ được cải tiến lên đến 150Ps. 

Xe tải Hyundai 7 tấn 110SP

Tiếp theo trong Model Hyundai 110 Series là Hyundai New Mighty 110SL với thùng dài 5m7 và Hyundai New Mighty 110XL thùng siêu dài lên tới 6m3.

Hiện nay, phân khúc xe tải Hyundai 7 tấn New Mighty 110 Series trên thị trường chỉ còn 3 phiên bản là:

- Hyundai 7 tấn New Mighty 110SP, thùng dài 4m9

- Hyundai 7 tấn New Mighty 110SL, thùng dài 5m7

- Hyundai 7 tấn New Mighty 110XL, thùng dài 6m3

1.2. Ưu điểm của xe tải 7 tấn Hyundai Mighty 110 Series. 

- Xe tải Hyundai 7 tấn Mighty 110 Series đóng được nhiều loại thùng như thùng ben tự đổ, thùng lửng gắn cẩu, thùng xe cứu hộ, thùng đông lạnh, thùng mui bạt …. Điều này mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn. 

Xe tải Hyundai 7 tấn 110 Series sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

- Độ tín nhiệm cao, dòng xe này về thị trường xe tải Việt Nam từ năm 2018 cũng đã khẳng định được tên tuổi và độ bền.

- Xe tải Hyundai 7 tấn Mighty 110 Series được trang bị khối động cơ D4GA cho công suất cực đại lên đến 150Ps. Đây là loại động cơ mới được Hyundai nghiên cứu và phát triển nhằm thay thế các động cơ cũ cùng dung tích xilanh như D4DB, D4DD… trang bị trên các dòng xe tải hạng trung phổ biến hiện nay trên thị trường.

- Điểm ưu việt của khối động cơ này đó là quá trình phun và đốt cháy nhiên liệu diễn ra gần như hoàn hảo. Nhờ vậy, Hyundai Mighty 110 Series chỉ cần một mức nhiên liệu ít hơn là có thể sinh ra một lực kéo như nhau so với các dòng xe tải 7 tấn của các thương hiệu khác. 

- Trong bối cảnh đơn giá nhiên liệu không ngừng tăng cao, việc tiết kiệm nhiên liệu như xe tải Hyundai 7 tấn Mighty 110 Series đã làm được giúp gia tăng hiệu quả kinh tế cho nhà đầu tư, đặc biệt là các cá nhân, tổ chức chuyên vận chuyển hàng hóa với quãng đường dài.

- Khung cabin có kết cấu đặc biệt, có khả năng hấp thụ xung lực khi không may xảy ra va chạm. Cabin được treo trên đệm cao su dầu giúp giảm ồn, tăng độ êm ái và an toàn khi vận hành.

- Đặc biệt, xe tải Hyundai 7 tấn Mighty 110 Series còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống van điều hòa lực phanh theo tải trọng (LSPV), giúp xe di chuyển an toàn trên mọi cung đường.
- Nguồn phụ tùng đa dạng, đây là dòng xe mẫu cũ nên khi cần thay thế phụ tùng, rất nhiều phụ tùng có thể sử dụng chung với dòng xe ga cơ trước đây.

1.3. Nhược điểm của dòng xe tải 7 tấn Mighty 110 Series. 

Xe tải Hyundai 7 tấn 110 Series cũng có một số nhược điểm nhất định

Kích thước thùng nhỏ hơn (chiều rộng 2m050, chiều cao 1m850)

- Tiêu hao nhiên liệu hơn (ăn no vác nặng), động cơ 3.9 lít của dòng xe 110 Series sẽ tiêu hao nhiên liệu trên 100km khoảng 15 lít.

- Cabin hẹp hơn, không hiện đại như dòng Mighty EX8L (không có bluetooth, vô lăng ko tích hợp nút rảnh tay,..)

- Góc quan sát phía sau hẹp khiến tầm nhìn của các bác tài trở nên hạn chế hơn. 

- Gương chiếu hậu chỉnh cơ. 

2. Review chi tiết dòng xe tải Hyundai 7 tấn - Mighty EX8 Series. 

2.1. Giới thiệu về dòng xe tải Hyundai 7 tấn - Mighty EX8 Series. 

Được ra mắt năm 2015 Mighty EX Series đã gây tiếng vang lớn không chỉ trong nước mà trên thị trường quốc tế bởi sự thay đổi toàn diện cả về ngoại thất, nội thất. Dòng xe tải Mighty EX Series được xem là niềm tự hào của Hyundai khi được đánh giá cao về thiết kế và các tiện nghi hướng đến người cầm lái. 

Xe tải Hyundai 7 tấn Mighty EX8 Series

Thiết kế cực kỳ ấn tượng, đường nét tinh xảo cùng những trang bị tiện nghi hiện đại làm lột xác hoàn toàn hình mẫu của một chiếc xe tải Hyundai trong suy nghĩ của người dùng trước đó. Hyundai EX Series có 2 phiên bản là Hyundai EX6 với tải trọng 4,5 tấn và Hyundai EX8 tải trọng 7 tấn (thùng dài ~6m).

Hyundai EX8 có 4 phiên bản thuộc bản trung cấp và bản cao cấp như sau:

Bản cao cấp: Hyundai Mighty EX8L

- Hyundai EX8L tải trọng 7 tấn thùng dài 5m8 (tổng tải 11.000kg)

Bản trung cấp: Hyundai EX8 GT

- Hyundai EX8 GTL tải trọng 7 tấn thùng dài 5m8 (tổng tải 11.000kg)

- Hyundai EX8 GTS2 tải trọng 7 tấn 3 thùng dài 5m3 (tổng tải 10.600kg)

2.2. Ưu điểm của dòng xe tải Hyundai 7 tấn Mighty EX8 Series. 

- Xe tải 7 tấn Hyundai Mighty EX8 trang bị động cơ D4CC nhỏ gọn hơn các dòng động cơ trước đó nhưng công suất lên đến 160 mã lực và momen xoắn đạt 392N.m tại vòng tua từ 1,500 ~ 2,800 vòng/phút, cho thấy sức mạnh, khả năng chở hàng và leo đèo dốc vượt trội hơn hẳn các phiên bản cũ hay các đối thủ cùng phân khúc.

Xe tải Mighty EX8 Series được đánh giá cao về thiết kế ngoại hình

- Hyundai Mighty EX8 Series cũng hướng tới trải nghiệm của người dùng, mong muốn giúp cho tài xế giảm căng thẳng, mệt mỏi hơn sau mỗi hành trình nên trang bị nhiều tiện nghi hiện đại như gương chỉnh điện tích hợp gương chiếu hậu cầu lồi cho góc nhìn rộng hơn, vô lăng 4 chấu tích hợp các nút điều khiển hệ thống giải trí Radio có các kết nối USB, AUX…

- Thiết kế ngoại thất của dòng xe tải trung 7 tấn Hyundai Mighty EX8 Series gây ấn tượng với cabin vuông mạnh mẽ, tinh tế và hiện đại. 

- Kính lái được mở rộng giúp tăng tầm nhìn cho các bác tài

- Xe được trang bị gương chỉnh điện hiện đại. 

2.3. Nhược điểm của xe tải Hyundai 7 tấn Mighty EX8 Series. 

- Đây là dòng xe công nghệ mới của nhà Hyundai nên giá thành sẽ cao hơn xe tải 7 tấn Hyundai 110 Series

- Độ tín nhiệm thấp hơn dòng Hyundai 110 Series, vì dòng EX8 L mới về thị trường xe tải Việt Nam.

Bên cạnh các ưu điểm vượt trội, Hyundai EX8 cũng có một số nhược điểm nhất định

3. So sánh xe tải 7 tấn Hyundai Mighty 110 Series và Mighty EX8 Series qua thông số kỹ thuật.

3.1. So sánh xe tải Mighty 110 Series và Mighty EX8L.

So sánh xe tải Hyundai 7 tấn 110 Series và Mighty EX8L

3.2. So sánh xe tải Mighty 110 Series và Mighty EX8 GTS2. 

So sánh xe tải Hyundai 7 tấn 110 Series và Mighty EX8 GTS2

Lời kết:

Hyundai Nguyên Gia Phát hy vọng rằng, qua bài viết trên quý khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình được 1 chiếc xe tải Hyundai 7 tấn phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình. Nếu quan tâm về các dòng xe tải Hyundai, quý khách vui lòng liên hệ hotline 0906 919 639 để được hỗ trợ nhanh chóng và chi tiết nhất. 

Bình luận đánh giá
Viết nhận xét của bạn