Review chi tiết ưu và nhược điểm của Hyundai Solati và Ford Transit. Nên mua xe nào?

Review chi tiết ưu và nhược điểm của Hyundai Solati và Ford Transit. Nên mua xe nào?

Phân khúc xe 16 chỗ dường như đang có sự cạnh tranh khốc liệt giữa cái tên được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay đó chính là Ford Transit Hyundai Solati. Hyundai Solati và Ford Transit là hai đối thủ ngang tầm trong phân khúc xe 16 chỗ với những ưu thế vượt trội. 

Quý khách hãy cùng Hyundai Nguyên Gia Phát phân tích xem trong phân khúc xe du lịch này, cả Hyundai Solati và Ford Transit đã mang lại những giá trị vượt trội nào cho các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách nhé!

1. So sánh về thiết kế ngoại hình của Hyundai Solati và Ford Transit. 

Hyundai Solati được thiết kế với 6.195 x 2.038 x 2.665mm cùng chiều dài cơ sở 3.670mm. Còn Ford Transit sở hữu kích thước tổng thể là 5.780 x 2.000 x 2.360mm với chiều dài cơ sở 3.750mm.

Như vậy có thể thấy, với thiết kế lớn hơn  Hyundai Solati chiếm ưu thế hơn hẳn so với Ford Transit bởi mang lại cảm giác thoải mái, rộng rãi cho khách hàng khi ngồi. 

 

Kiểu dáng thiết kế của Hyundai Solati cũng được đánh giá khá cao về tính năng tối ưu hoá sức cản của gió. Tuy nhiên với thiết kế vạm vỡ của mình kết hợp với khoảng sáng gầm xe hơn 10mm, như vậy khi vận hành Hyundai Solati sẽ tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. 

 

 

Xe khách Hyundai Solati

 

Hyundai Solati được trang bị hệ lưới tản nhiệt mẫu lục giác khá sang trọng ở phần đầu xe, còn Ford Transit lại áp hệ gồm ba thanh mạ crom sáng loáng cho cụm lưới tản nhiệt. 

Đèn phía trước của Hyundai Solati được thiết kế khá hiện đại với nhiều đường nét sắc sảo, thanh thoát. Dãy hệ đèn pha dạng Halogen đi cùng cụm LED thời thượng khiến cho Hyundai Solati trở nên hào nhoáng hơn hẳn so với Ford Transit.

 

Ford Transit có thiết kế với cản trước và cụm đôi đèn sương mù tạo nên vẻ đẹp cân bằng và thanh lịch hơn. Tuy Hyundai Solati được đánh giá cao về mặt thiết kế ngoại hình bởi các đường nét sang trọng, thời thượng nhưng vẫn có 1 điểm hạn chế so với Ford Transit đó chính là bậc lau kính. 

 

Ở phần thân xe, cả Hyundai Solati và Ford Transit đều trang bị gương chiếu hậu tích hợp đèn rẽ với chức năng chỉnh điện rất hiện đại. Cửa kính liền khối, bậc lên xuống khắc âm vào khoang trong xe, la jante mâm 16” là những điểm chung rất cá tính và sang trọng trên cả hai dòng xe này. 

 

Điểm khác biệt của 2 dòng đó chính là xe 16 chỗ Hyundai Solati được tích hợp thêm đèn bên hông xe nhằm tăng hiệu quả thẩm mỹ, còn Ford Transit thì không. 

 

Cả 2 dòng xe đều có đèn sau được thiết kế theo dạng đứng giúp tăng khả năng chiếu sáng hiệu quả. Về mặt chức năng, cả 2 dòng xe đều tích hợp khả năng đa dụng vào cụm đèn sau vì nó còn được sử dụng như hệ đèn phanh, báo rẽ, lùi, đỗ xe và cả đèn sương mù, trông vô cùng hiện đại. 

 

Xe khách Ford Transit 

 

Ford Transit được trang bị bị cụm đèn báo phanh ở trên cao với cả hai đèn ở hai bên phía cửa sau. Trong khi đó, Solati chỉ được trang bị một đèn chính giữa đây cũng là nhược điểm của Hyundai Solati so với Transit. 

 

Thiết kế phần cửa phía sau của cả 2 xe đều có chức năng mở rộng đến 180 độ, rất tiện dụng.

2. Thiết kế nội thất của Hyundai Solati và Ford Transit khác nhau như thế nào?

Cả Hyundai Solati và Ford Transit đều được thiết kế với 16 ghế ngồi. Tuy nhiên, khoang nội thất của Solati được đánh giá cao hơn hẳn bởi thiết kế rộng rãi và thoải mái. Đem lại cảm giác dễ chịu cho cả bác tài và hành khách. 

 

Các ghế ngồi trên Solati đa phần đều được bọc bằng chất liệu da cao cấp, ghế lái còn có khả năng chỉnh 6 hướng, các hàng ghế còn lại có thể tựa lưng tùy chỉnh độ nghiêng. Các lựa chọn của Transit cũng tương tự như trên, nhưng Ford lại mang đến cho khách hàng của mình 2 lựa chọn là da hoặc vải dành cho các ghế ngồi.

 

Nội thất xe Hyundai Solati

 

Nội thất xe khách Solati

 

Solati có vô lăng ba chấu với hai tone màu đen và xám hiện đại, nhờ vậy mà quý khách có thể cảm nhận được cảm giác lái cân bằng. Ngược lại, Ford Transit lại có vô lăng 4 chấu mang lại cảm giác cầm lái chắc tay.

Nội thất xe khách Ford Transit

 

Nội thất xe khách Ford Transit

 

Về tiện nghi, cả Hyundai Solati và Ford Transit đều được trang bị hệ thống điều hòa tự động. Trong khi Transit sở hữu hệ stereo có radio (FM/AM), jack cắm USB và dàn 4 loa. Solati được Hyundai trang bị DVD player đi với màn hình cảm ứng 7” cùng hệ loa 6 cái. Vì vậy, Hyundai Solati chiếm ưu thế hơn hẳn về tiện nghi. 

3. Trang bị an toàn của Hyundai Solati và Ford Transit. 

Đầu tiên, cả 2 dòng xe đều được trang bị thắng đĩa cho cả bánh trước và sau xe. Hyundai Solati chỉ trang bị hệ thống bó phanh ABS, còn Ford Transit được trang bị thêm cả hệ phanh điện tử EBD nhằm gia tăng mức độ an toàn cho hành khách.

 

Ghế lái khoang cabin trên hai xe đều được trang bị một túi khí cho người điều khiển, nhưng Solati trang bị thêm một túi khí nữ cho người ngồi kế bên trong khoang cabin, còn Transit thì không. Đặc biệt, Hyundai Solati còn được đánh giá cao khi được trang bị chức năng cảnh báo má phanh mòn bằng đèn khá trực quan.

4. Động cơ của Hyundai Solati và Ford Transit có gì khác biệt?

Động cơ trên Ford Transit là loại Diesel 2.4L TDCL với trục cam kép và bốn xi lanh thẳng hàng. Động cơ này sản xuất công suất cực đại 140 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 375Nm tại 2.000 vòng/phút.

Động cơ xe khách Ford Transit

Solati được Hyundai gia tăng sức mạnh hơn bởi động cơ Diesel CRDI, 2.5L, 4 xi lanh có thể cho công suất cực đại đạt 170 mã lực tại 3.600 vòng/phút đi cùng mô men xoắn cực đại 422Nm tại 1.500 – 2.500 vòng/phút. 

 

Động cơ xe khách Solati

 

Cả 2 dòng xe đều đạt mức tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và được trang bị hộp số sàn 6 cấp. Có thể thấy với sức mạnh động cơ, Hyundai Solati sở hữu khả năng tăng tốc tốt hơn hẳn Ford Transit.

Ford Transit sử dụng hệ thống treo trước dạng độc lập, dùng lò xo xoắn và ống giảm chấn thủy lực trong khi Solati trang bị kiểu MacPherson. Cả hai xe đều có treo sau kiểu nhíp lá chịu lực quen thuộc.

5. Nên mua Hyundai Solati hay Ford Transit. 

Như vậy, xét về khía cạnh thương mại thì nếu khách hàng chú trọng vào uy tín thương hiệu thì Transit sẽ là lựa chọn thích hợp. Tuy nhiên, những người đã quen với những công nghệ được trang bị trên Hyundai Solati thì Solati chính là lựa chọn hoàn hảo. 

Lời kết:

Hyundai Nguyên Gia Phát hy vọng rằng, qua bài viết trên quý khách hàng sẽ có cho mình được một sự lựa chọn phù hợp. 

Nếu quý khách hàng quan tâm về các dòng xe thương mại Hyundai vui lòng liên hệ Nguyên Gia Phát qua hotline 0906 919 639 để được hỗ trợ chi tiết nhất.

Bình luận đánh giá
Viết nhận xét của bạn