So sánh xe tải Hyundai Mighty 110SP và Hino FC9 JNTC

Xe tải Hino FC9J NTC và Hyundai Mighty 110SP là hai dòng xe tải 7 tấn được nhiều bác tài quan tâm và thường được đặt lên bàn cân so sánh về thiết kế ngoại hình, nội thất và giá cả. Bài viết dưới đây của Hyundai Nguyên Gia Phát sẽ mang đến cho quý khách hàng những thông tin về 2 dòng xe tải này, để việc lựa chọn của quý khách sẽ trở nên dễ dàng hơn!

1. So sánh thiết kế ngoại hình của xe tải Hyundai Mighty 110SP và Hino FC9J NTC.

1.1. Thiết kế ngoại hình của xe tải Hyundai Mighty 110SP. 

Xe tải Hyundai Mighty 110SP

Hyundai Mighty 110SP sở hữu thiết kế truyền thống của Hyundai, mẫu cabin đầu bò giúp cho chiếc xe trở nên hầm hố và cứng cáp hơn. 

Xe tải Mighty 110SP mang dáng dấp khỏe khoắn và hiện đại, gọn gàng. Với ngôn ngữ thiết kế thừa hưởng từ Hyundai Hàn Quốc, Mighty 110SP sở hữu ngoại thất đầy tính khí động học, giúp tối đa hóa khi di chuyển.

Chính giữa vẫn là logo Hyundai nổi bật, bên dưới là lưới tản nhiệt được hơi bo tròn, đi cùng với đó là các đường gân dập nổi phía đầu xe, tạo nên vẻ mạnh mẽ và hầm hố cho Mighty 110SP. Gương xe được bố trí ở vị trí thuận tiện  nhất, giúp tài xế quan sát rõ ràng phía sau xe, hạn chế điểm mù, đảm bảo an toàn khi di chuyển.

1.2. Thiết kế ngoại hình của xe tải Hino FC9J NTC.

Xe tải Hino FC9J NTC 6.4 tấn được thiết kế hài hòa, tinh tế, mỗi chi tiết đều mang theo những tính năng riêng nhưng có sự gắn kết.

Khoang cabin xe tải Hino FC9 JNTC chắc chắn với diện tích kính chắn gió lớn, thông thoáng, mang lại tầm quan sát rộng nên rất “được lòng” các bác tài. Dòng xe tải mui bạt 6.4 tấn này có thiết kế cabin theo nguyên tắc khí động học, giúp làm giảm lực cản của gió, giảm ma sát, nhờ vậy mà xe di chuyển nhẹ nhàng, êm ái, tiết kiệm nhiên liệu. Khung cabin được làm từ những vật liệu thép chuyên dụng vô cùng chắc chắn. Xe dùng chất liệu sơn tĩnh điện, bền màu và chống lại gỉ sét, bong tróc sau thời gian dài sử dụng. 

Xe tải Hino FC9JNTC

Xe tải Hino FC9J NTC 6.4 tấn sử dụng cụm đèn pha halogen đặt dưới cản trước, tạo độ chiếu sáng xa nhưng không làm chói các phương tiện đi ngược chiều. Thiết kế đèn xi nhan phía trên và đèn sương mù tạo nên giải pháp lý tưởng để xe di chuyển an toàn trong mọi điều kiện thời tiết. 

Về kính chiếu hậu, xe tải Hino FC9J NTC với thiết kế kính chiếu hậu dạng bản đôi, diện tích bề mặt kính lớn, tích hợp đèn cầu giúp bác tài quan sát dễ dàng hơn. Kính chiếu hậu được Hino sản xuất từ chất liệu đặc biệt nên chân, giá rất chắc chắn, bề mặt kính có độ trong suốt cao, không bị mờ đục theo thời gian.

1.3. So sánh tổng quan về ngoại hình của xe tải Hyundai 110SP và Hino FC9 JNTC. 

Nhìn chung về thiết kế ngoại thất thì cả xe tải Hyundai 110SP và Hino FC9 JNTC đều sở hữu những ưu điểm vượt trội như thiết kế hiện đại, tinh tế và hài hòa. Tuy nhiên, Hino FC9 JNTC sở hữu lợi thế hơn so với Mighty 110SP nhờ thiết kế kính chiếu hậu bản đôi, giúp tăng diện tích quan sát. 

2. So sánh thiết kế nội thất của xe tải Hyundai 110SP và Hino FC9 JNTC. 

Cả xe tải Hyundai 110SP và HIno FC9 JNTC đều có thiết kế nội thất tinh tế và hiện đại và hướng tới người dùng. Trong đó:

2.1. Thiết kế cabin nội thất của xe tải Hyundai 110SP.

Nội thất xe tải Hyundai 110SP được đánh giá cao về mặt Taplo cũng như vô lăng cùng các công tắc điều khiển. 

Hyundai 110Sp được thừa hưởng toàn bộ nét đẹp nói chung của dòng xe thương hiệu Hyundai.

Nội thất xe được chăm chút, trang bị hiện đại với tablo ốp vân gỗ sang trọng, hệ thống màn hình hiển thị đa thông tin,.. hỗ trợ lái xe làm việc một cách dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, hệ thống điều hòa 2 chiều tạo ion, ghế nỉ cao cấp cùng đầu đĩa CD, FM, USB,.. giúp lái xe có một hành trình dài thoải mái cùng cảm giác thú vị khi cầm lái.

Nội thất xe tải Hyundai 110SP hiện đại, tinh tế

Ngoài ra, hệ thống giải trí với AM/FM/Radio, đi cùng với hàng loạt các thiết bị giúp kết nối đa phương tiện khác như USB, AUX, cũng được trang bị đầy đủ cho xe. Thêm vào đó, hàng loạt các tiện nghi khác cũng đi kèm như kính chỉnh điện, hộc để đồ trung tâm, cửa, ghế phụ… Tiện nghi của Hyundai 110SP không khác gì một chiếc xe du lịch thực thụ. 

2.2. Nội thất xe tải Hino FC9 JNTC. 

Nội thất của dòng xe FC9JNTC thùng mui bạt được thiết kế tiện nghi với khoang cabin rộng tới 2.190mm, không gian thoáng giúp bác tài thoải mái trong suốt cuộc hành trình. 

Xe tải Hino FC9J NTC với thiết kế ghế ngồi bọc nỉ cao cấp, có khả năng tùy chỉnh dựa vào thân hình và dáng ngồi của bác tài. Ngoài ra, còn có thiết kế dây thắt an toàn, màu sắc trầm, ấm, ít bám bụi, dễ dàng vệ sinh.

Nội thất xe tải Hino FC9JNTC hiện đại

Vô lăng của dòng xe tải Hino FC có thiết kế vô lăng gật gù và có trợ lực lái nên rất dễ để điều khiển, không mất sức khi đánh lái hay điều hướng. Bên cạnh đó, bác tài có thể tùy chỉnh độ cao và độ nghiêng của vô lăng sao cho phù hợp và dễ chịu nhất. 

Đồng hồ Taplo xe tải Hino mui bạt 6.4 tấn được thiết kế với bảng điều khiển và hệ thống phím tiện dụng theo khoảng cách chuẩn mực nhất để thao tác dễ dàng. Đặc biệt, còn bổ sung đầy đủ các thông tin quan trọng về nhiên liệu, vận tốc hay các cảnh báo như xi nhan khi xe đang vận hành. 

Ngoài ra xe tải Hino FC 6.4 tấn đảm bảo đầy đủ các tiện nghi nhằm tạo sự thoải mái và an toàn tối đa cho tài xế:

Điều hoà hai chiều, hệ thống giải trí FM, Radio, USB và dàn loa chất lượng mang lại âm thanh sắc nét.

Hộc chứa đồ rộng rãi, có sức chứa lớn để bác tài mang theo đồ dùng cá nhân.

Các chi tiết nhỏ như châm thuốc, giá để cốc, sạc điện thoại, gạt tàn…đều được trang bị đầy đủ.

2.3. So sánh tổng quan về nội thất xe tải Hyundai 110SP và Hino FC9 JNTC.

Cả xe tải Hyundai 110SP và Hino FC9 JNTC đều được đánh giá cao về thiết kế nội thất. Tuy nhiên, Hyundai Mighty 110SP lại được lòng các bác tài hơn khi sở hữu các tiện ích hiện đại, phục vụ nhu cầu đa dạng của các bác tài. Đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu trong suốt các hành trình. 

Đặc biệt, với thiết kế hướng về người lái, xe tải Hyundai Mighty 110SP tạo cho các bác tài sự thích thú cũng như các thao tác trở nên dễ dàng hơn khi mà các phím tiện ích được bố trí khoa học và thuận tiện nhất.

3. Động cơ và khả năng vận hành của Mighty 110SP vfa Hino FC9 JNTC. 

3.1. Động cơ xe tải Hyundai 110SP. 

Được đánh giá là một trong những dòng xe tải 7 tấn có khả năng vận hành mạnh mẽ nhất, Hyundai Mighty 110SP sở hữu động cơ D4GA cho công suất cực đại lên đến 150 mã lực và mô men xoắn tối đa lên đến 372N.m/1.400rpm. Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp với hộp số sàn 5 số tiến, 1 số lùi cho khả năng vận hành mạnh mẽ, êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường theo tiêu chuẩn Euro 4.

Hyundai Mighty 110SP sở hữu động cơ D4GA mạnh mẽ

Ngoài ra, xe tải Hyundai Mighty 110SP còn được trang bị hệ thống giảm sốc treo cabin bán nổi, hệ thống lốp 8.25-16 có thể chịu được tải trọng cao, hệ thống treo trước/sau bằng nhíp lá có giảm chấn và hệ thống phanh khí xả, giúp xe hoạt động êm ái, đảm bảo tính năng an toàn và tiện lợi ở nhiều loại địa hình khác nhau. 

3.2. Động cơ xe tải Hino FC9 JNTC. 

Động cơ xe tải Hino được trang bị khối động cơ Diesel Hino J05E-UA, 4 xi-lanh thẳng hàng, tuabin tăng áp và làm mát khí nạp, sản sinh sông suất cực đại 180 PS – (2,500 vòng/phút). Đặc biệt với động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 nên xe vận hành ổn định, tiết kiệm nhiên liệu hơn. 

Động cơ thế hệ mới với hệ thống 4 van là công nghệ mới nhất của Hino. Hệ thống này không chỉ nhằm mục tiêu là giảm mức tiêu hao nhiên liệu mà còn mang lại độ chính xác, độ bền công suất lớn và khí xả sạch.

Xe tải Hino FC9JNTC sở hữu động cơ mạnh mẽ, vượt trội

Xe tải Hino FC9J NTC 6.2 tấn thùng kín được trang bị hệ thống phanh chính là hệ thống phanh thủy lực dẫn động khí nén mạch kép kết hợp phanh phụ trợ khí xả, giúp người lái có thể dễ dàng kiểm soát các tình huống bất ngờ trên đường.

3.3. So sánh tổng quan về động cơ của xe tải Hyundai Mighty 110SP và Hino FC9 JNTC. 

Động cơ của xe tải Hino FC9 JNCT dường như chiếm ưu thế hơn so với Hyundai Mighty 110SP khi sở hữu khối động cơ  Diesel Hino J05E-UA, sản sinh công suất lên tới 180 mã lực. Tuy nhiên, xe tải Hyundai 110SP lại chiếm lợi thế hơn ở hệ thống vận hành khi được trang bị  được trang bị hệ thống giảm sốc treo cabin bán nổi, hệ thống lốp 8.25-16 có thể chịu được tải trọng cao, hệ thống treo trước/sau bằng nhíp lá có giảm chấn và hệ thống phanh khí xả,... giúp xe vận hành êm ái và ổn định nhất.

4. Kích thước thùng hàng và tải trọng. 

Hyundai Mighty 110SP có tải trọng lên đến 7 tấn và thùng dài 5m có thể gia công thành nhiều loại thùng khác nhau, đáp ứng nhu cầu vận chuyển đa dạng của quý khách hàng.

Hyundai Mighty 110SP có thùng dài 5m

Xe tải Hino FC9 JNTC có tải trọng 6,2 tấn và thùng dài 7m2 phù hợp để vận chuyển các loại hàng hóa có yêu cầu về chiều dài thùng xe.

Nhìn chung, tuy thùng xe tải Hyundai 110SP ngăn hơn so với HINO FC9 JNTC tuy nhiên xe tải 110SP của Hyundai lại có tải trọng nổi bật hơn so với Hino FC9 JNTC. Đây cũng là một trong những lợi thế nổi bật của 110SP. 

Xe tải Hino FC9JNTC có thùng dài 7m2

5. Giá xe tải Hyundai 110SP và Hino FC9 JNTC. 

Cra Hino FC9 JNTC và xe tải Hyundai 110SP đều đến từ các thương hiệu sản xuất ô tô nổi tiếng trên toàn cầu. Vì vậy, so với các dòng xe tải 7 tấn của Việt Nam hay Trung Quốc thì cả 2 đều có giá thành cao hơn. 

Tuy nhiên, xét về giá cả thì Hyundai 110SP chiếm lợi thế rõ rệt hơn khi chỉ dừng lại ở mức giá hơn 700 triệu còn Hino FC9 JNTC thì có mức giá cao hơn rất nhiều.

6. Nên mua xe tải Hyundai 110SP hay Hino FC9 JNTC. 

Cả hai xe tải Hyundai 110SP và Hino FC9 JNTC đều là những lựa chọn tốt trong phân khúc xe tải 7 tấn. Tuy nhiên, để xác định xem xe nào phù hợp hơn với nhu cầu của quý khách, hãy xem xét các yếu tố sau đây:

- Nhu cầu vận chuyển: Xác định trước khối lượng và loại hàng hóa quý khách dự định vận chuyển. Kiểm tra trọng lượng tải trọng và khả năng chịu tải của cả hai xe để đảm bảo rằng chúng đáp ứng được yêu cầu.

- Điều kiện đường: Xem xét điều kiện đường mà quý khách thường đi qua. Nếu quý khách thường xuyên gặp phải đường gồ ghề, đồi núi hoặc đường mòn, Hino FC9 JNTC có khả năng vượt địa hình tốt hơn nhờ hệ thống treo và động cơ mạnh mẽ hơn.

- Tiện ích và tính năng: So sánh các tiện ích và tính năng bổ sung mà cả hai dòng xe cung cấp. Điều hòa không khí, hệ thống âm thanh, hệ thống an toàn và các tính năng khác có thể là yếu tố quan trọng đối với quý khách.

- Giá cả và ngân sách: So sánh giá cả của cả hai xe và đảm bảo rằng nó phù hợp với ngân sách của quý khách.

Bình luận đánh giá
Viết nhận xét của bạn